Jingdong (JD.com) là gì? Hướng dẫn mua hàng Jingdong dễ dàng

Ngày tạo: 2024-09-26 17:29:29

Jingdong (JD.com) là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Trung Quốc, được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn khi mua sắm trực tuyến. Nếu bạn chưa biết đến Jingdong hoặc đang tìm cách mua hàng trên nền tảng này, bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn. Hãy cùng Vietnam Logistics khám phá về Jingdong và hướng dẫn chi tiết cách mua hàng một cách đơn giản và hiệu quả.

 

Jingdong (JD) là gì?

 

 

Được thành lập bởi Lưu Cường Đông vào năm 1998 và chính thức gia nhập thị trường thương mại điện tử từ năm 2004, Jingdong (JD.com) đã trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất và uy tín nhất Trung Quốc, cạnh tranh trực tiếp với "ông lớn" ngành thương mại điện tử tại Trung Quốc là Alibaba. Hiện nay, Jingdong không chỉ bán hàng trực tuyến trong nội địa Trung Quốc mà còn mở rộng hoạt động đến nhiều quốc gia khác trên phạm vi toàn cầu.

 

Tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể đặt hàng Jingdong thông qua các đơn vị mua hàng và vận chuyển trung gian, giúp quá trình mua sắm trở nên dễ dàng hơn. 

 

Lợi ích khi mua sắm tại JD.com

 

 

- Sản phẩm chất lượng, đa dạng: JD.com cung cấp mọi loại hàng hoá từ các sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm, thời trang, gia dụng cùng nhiều mặt hàng khác đến từ nhiều thương hiệu uy tín, nhà bán lẻ được chọn lọc, đảm bảo chất lượng đáng tin cậy.

 

- Chương trình ưu đãi thường xuyên: Nhờ vào mã giảm giá và các ngày hội mua sắm vào các dịp lễ lớn trong năm, người mua có thể săn được các món hàng với giá hời. Đặc biệt, khi là hội viên của JD Plus, người mua có thể có được các mã khuyến mãi riêng vô cùng hấp dẫn.

 

- Vận chuyển nhanh chóng: Nhờ sở hữu hệ thống kho bãi và logistics riêng, Jingdong không phụ thuộc vào bên vận chuyển thứ 3 như nhiều sàn thương mại điện tử khác. Jingdong nổi tiếng với dịch vụ giao trong ngày và giao trong vài giờ tại các thành phố lớn tại Trung Quốc, giúp rút ngắn thời gian giao hàng đến Việt Nam.

 

 

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Jingdong


Cũng như nhiều sàn thương mại điện tử Trung Quốc khác, bạn cần có tài khoản để truy cập và lướt xem chi tiết giá sản phẩm . Vì vậy để mua hàng Jingdong một cách thuận tiện nhất, bạn cần đăng ký tài khoản theo các bước sau:


- Bước 1: Truy cập trang chủ Jingdong tại: https://global.jd.com/. Nếu bạn không biết tiếng Trung, có thể bật công cụ Google dịch để dễ dàng thao tác các bước sau hơn.

 

- Bước 2: Chọn mục đăng ký tài khoản tại góc trên bên phải màn hình.

 


- Bước 3: Chọn đồng ý với chính sách và điều khoản của Jingdong và tiếp tục bước đăng ký.

 


- Bước 4: Nhập số điện thoại và thông tin cá nhân để hoàn thành bước đăng ký.

 

 

 

Lưu ý khi mua hàng trên JD.com dành cho người mới

 

Hướng dẫn tìm kiếm sản phẩm bằng từ khóa: Để tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng và hiệu quả, hãy nhập các từ khóa cụ thể liên quan đến sản phẩm bạn cần. Bạn có thể sử dụng Google dịch chuyển từ khoá tiếng Việt sang tiếng Trung để tìm kiếm trực tiếp trên Jingdong.

 

Tìm nhà cung cấp uy tín: Mỗi sản phẩm hoặc cửa hàng trên JD.com đều có đánh giá từ người mua trước và xếp hạng uy tín. Nên chọn những nhà cung cấp có xếp hạng cao, đánh giá tích cực và lượng giao dịch lớn để đảm bảo chất lượng và dịch vụ tốt.

 

Đọc đánh giá sản phẩm: Để kiểm tra độ uy tín và chất lượng sản phẩm trực quan nhất, hãy đọc các bài đánh giá từ người mua trước cùng các hình ảnh và video kèm theo để có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm.

 

Cách chọn sản phẩm: Lựa chọn sản phẩm dựa trên các tiêu chí như mô tả chi tiết, thông số kỹ thuật, giá cả, và chính sách đổi trả. Đối với những mặt hàng có nhiều lựa chọn từ nhiều nhà bán lẻ, nên so sánh các tiêu chí này để chọn sản phẩm tốt nhất.

 

Quy trình mua hàng - vận chuyển Jingdong tại Vietnam Logistics

 

 

- Bước 1: Khách hàng cung cấp đường link và hình ảnh của sản phẩm cần mua từ JD.com cho nhân viên chăm sóc khách hàng của Vietnam Logistics. Nhân viên sẽ kiểm tra thông tin sản phẩm và báo giá bao gồm giá sản phẩm và chi phí vận chuyển.

 

- Bước 2: Sau khi khách hàng đồng ý mua hàng, cung cấp thông tin cá nhân và đặt cọc đơn hàng. Có 3 mức đặt cọc để lựa chọn: 50%, 70%, hoặc 100% giá trị đơn hàng. Sau khi nhận được đặt cọc, nhân viên sẽ tiến hành mua hàng theo yêu cầu.

 

- Bước 3: Khi hàng hóa được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam, khách hàng sẽ thanh toán số tiền còn lại. Vietnam Logistics sẽ liên hệ để sắp xếp giao hàng đến địa chỉ mà khách hàng đã cung cấp trước đó.

 

Vietnam Logistics - Vận chuyển chính ngạch Trung Quốc cam kết mang lại dịch vụ chăm sóc tận tâm, vận chuyển nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi đặt hàng và vận chuyển hàng hoá từ Trung Quốc về Việt Nam. Liên hệ chúng tôi qua Fanpage hoặc số hotline 0944.579.420 để nhận tư vấn chi tiết và báo giá ngay hôm nay!