Chính sách

CHÍNH SÁCH DỊCH VỤ CỦA VIETNAM LOGISTICS

Trước khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hoá Trung Quốc - Việt Nam của Vietnam Logistics, Quý khách hàng cần đọc và chấp nhận mọi điều khoản và điều kiện được quy định trong chính sách sử dụng dịch vụ của Vietnam Logistics sau đây.

 

I. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA VIETNAM LOGISTICS

 

1. Quyền Của Vietnam Logistics

 

Được quyền từ chối cung cấp dịch vụ, bằng cách khóa tài khoản của quý khách trên hệ thống mà không cần có sự đồng ý trước nếu một trong những trường hợp sau xảy ra:

 

a. Khách hàng sử dụng thông tin và dịch vụ của vào các mục đích khác, sai bản chất dịch vụ hoặc không được sự đồng ý trước của Vietnam Logistics.

 

b. Bất cứ hành động gian lận nào trong giao dịch: Báo thiếu hàng khi nhận đủ hàng, giả mạo thanh toán, khiếu nại không đúng với các quy định về khiếu nại.

 

c. Đăng tải hoặc cung cấp thông tin sai sự thật, với mục đích làm giảm uy tín của Vietnam Logistics đối với khách hàng.

 

d. Sử dụng lời lẽ khiếm nhã, có thái độ bất lịch sự, gây gổ với nhân viên công ty Vietnam Logistics.

 

e. Có những yêu cầu không chính đáng, vượt ra ngoài phạm vi quản lý của Vietnam Logistics và sai lệch về bản chất của dịch vụ Nhập hàng hộ.

 

2. Nghĩa Vụ Của Vietnam Logistics

 

a. Tiếp nhận, giải quyết hoặc hỗ trợ giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng liên quan đến dịch vụ Vietnam Logistics cung ứng.

 

b. Thực hiện nghiêm túc cam kết về thời hạn, quy trình, các quy định liên quan đến dịch vụ như đã cam kết. 

 

c. Cung cấp đúng, đầy đủ thông tin và các thông tin liên quan khác (nếu có) về dịch vụ cho Khách hàng.

 

d.  Đảm bảo an toàn, chính xác và bí mật thông tin của Khách hàng theo qui định của pháp luật.

 

f. Đảm bảo an toàn cho hàng hóa và chịu trách nhiệm bồi thường nếu xảy ra thiệt hại phát sinh trong quá trình cung ứng Dịch vụ do lỗi của Vietnam Logistics.

 

II. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG

 

1. Quyền Của Khách Hàng

 

a. Được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn về quy trình đặt hàng, giao nhận hàng hoá, thủ tục pháp lý liên quan đến đơn hàng và các thông tin liên quan khác.

 

b. Nhận các thông tin đúng, đầy đủ về đơn hàng, chi phí, dịch vụ Khách hàng sử dụng tại Vietnam Logistics như cam kết.

 

b. Được quyền khiếu nại về hàng hoá bị hư hỏng, thất thoát hoặc chất lượng dịch vụ không đảm bảo trong quá trình sử dụng dịch vụ được quy định tại Chính sách khiếu nại.

 

c. Được quyền yêu cầu Vietnam Logistics bồi thường thiệt hại trong trường hợp hàng hoá bị hư hỏng, thất thoát do lỗi của Vietnam Logistics gây ra theo Chính sách bồi thường.

 

d. Được quyền yêu cầu Vietnam Logistics cung cấp bảng kê và hoá đơn liên quan đến việc thanh toán dịch vụ theo quy định pháp luật.

 

2. Nghĩa Vụ Của Khách Hàng

 

a. Chịu trách nhiệm về mọi thông tin Khách hàng cung cấp cho Vietnam Logistics liên quan đến địa chỉ nhận hàng, thông tin người nhận. Trường hợp xảy ra sai sót về thông tin người nhận, địa chỉ nhận hàng thì khách hàng có trách nhiệm tự giải quyết hoặc thanh toán cho Vietnam Logistics các phí dịch vụ phát sinh để xử lý các sai sót kể trên.

 

b. Chịu trách nhiệm bồi thường chi phí nếu khách hàng từ chối nhận hàng trong trường hợp thông tin hàng hoá (Màu sắc, kích thước, kiểu dáng, chất liệu,...) khớp với yêu cầu đặt mua và vận chuyển trước đó của khách hàng.

 

III. DANH SÁCH CÁC MẶT HÀNG BỊ CẤM NHẬP KHẨU VÀO VIỆT NAM

 

Vietnam Logistics nhận mua và vận chuyển các loại hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam cho khách, ngoại trừ các mặt hàng sau:

 

     - Các loại vật phẩm, hàng hóa quốc cấm như ma túy, chất kích thích thần kinh, vũ khí đạn dược, trang thiết bị quân sự, flycam (máy bay điều khiển từ xa), văn hóa phẩm đồi trụy, tài liệu, ấn phẩm phản động, kích động chống lại nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

 

     - Chất lỏng, vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy, bình xịt, bình nén khí và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.

 

     - Mỹ phẩm, thực phẩm, đồ chơi trẻ em không có nguồn gốc rõ ràng, có chất độc hại gây ảnh hưởng đến người sử dụng.

 

     - Động vật, thực vật sống.

 

     - Các loại hàng hóa khác trong danh mục cấm vận chuyển, kinh doanh của theo quy định của Pháp luật.

 

IV. CHÍNH SÁCH MUA HÀNG VÀ VẬN CHUYỂN 

 

- Đối với các mặt hàng thuộc danh mục dễ dập, vỡ, móp méo trong quá trình vận chuyển, VNL khuyến nghị quý khách nên sử dụng dịch vụ đóng gỗ để giảm thiểu rủi ro. Nếu khách hàng không sử dụng dịch vụ này cho các mặt hàng dễ vỡ, trong trường hợp xảy ra sự cố hàng hóa, VNL sẽ chỉ hỗ trợ khiếu nại với chủ shop hoặc bồi thường tùy từng trường hợp.

 

- VNL cam kết thực hiện việc đặt mua hàng trong vòng 24 giờ làm việc kể từ khi đơn hàng được đặt cọc thành công (trừ một số dịp lễ khuyến mại tại Trung Quốc sẽ được VNL thông báo trước). Trong trường hợp có lý do khách quan không thể tiến hành mua hàng (ví dụ: cần chờ khách hàng xác nhận lại thông tin), VNL sẽ thông báo cho khách hàng trong phần Trao đổi trên đơn hàng.

 

- Chi phí cho 1 đơn hàng nhập hộ sẽ được tính theo biểu phí hiện hành tại thời điểm khách hàng đặt cọc hoặc thanh toán. Khi có thay đổi về biểu phí nhập hàng, VNL thông báo trước trên website VNL.

 

- Tỷ giá giữa Nhân dân tệ và Việt Nam đồng của VNL là tỷ giá tự do. Tỷ giá này được VNL tính toán và cân bằng ở mức hợp lý nhất cho khách hàng. Nếu có sự thay đổi về tỷ giá, VNL sẽ thông báo trước trên website VNL.

 

- Tại thời điểm khách hàng đặt cọc, phí vận chuyển nội địa Trung Quốc chưa được tính vào đơn hàng. VNL sẽ liên hệ với nhà cung cấp tại Trung Quốc để cập nhật phí vận chuyển nội địa và thông báo cho khách hàng để xác nhận việc tiếp tục đặt mua. Nếu khách hàng muốn biết trước cước vận chuyển nội địa Trung Quốc trước khi VNL tiến hành đặt hàng với nhà cung cấp, vui lòng ghi chú trên đơn hàng.

 

- VNL sẽ kiểm tra hàng khi nhận được tại kho Trung Quốc theo số lượng và các thuộc tính cơ bản phân loại hàng hóa mà khách hàng đã thao tác chọn khi đưa vào giỏ hàng ( đối với hàng thời trang thường là thuộc tính kích cỡ, màu sắc nhưng loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đăng bán trên website)

 

- VNL sẽ hoàn 100% tiền hàng cho khách hàng nếu VNL mua sai link hàng, sai hàng hóa.

 

- Mọi mặt hàng đều có cân nặng thực tế và cân nặng quy đổi theo khối. Cân nặng được áp dụng tính phí là mức cân nặng cao hơn giữa cân nặng thực và cân nặng quy đổi. Cân nặng quy đổi được tính theo công thức: (Kg) = (dài (cm) x rộng (cm) x cao (cm))/6000

 

- Đơn giá cước cân nặng được tính trên tổng cân nặng của các kiện hàng theo đơn. Nếu tổng cân nặng dưới 0.5kg sẽ được làm tròn thành 0.5kg. 

 

- Thời gian vận chuyển hàng hóa được tính trên tổng cân nặng của các kiện hàng theo đơn. Nếu tổng cân nặng dưới 0.5kg sẽ được làm tròn 0.5kg.

 

- Thời gian vận chuyển hàng hóa được tính từ thời điểm VNL chuyển hàng cho đơn vị vận chuyển từ Trung Quốc về đến kho VNL tại Việt Nam.

 

- Thời gian vận chuyển hàng hóa từ kho Trung Quốc về Việt Nam đảm bảo tốc độ 3 - 5 ngày.

 

- VNL có quyền (khi nhận hàng, trong quá trình lưu kho, và khi chuẩn bị để xuất kiện hàng) mở hàng và kiểm tra bất cứ gói hàng hoặc một phần kiện hàng cho mục đích an toàn, xác nhận việc tuân thủ với điều luật xuất nhập khẩu, xác nhận mô tả sản phẩm và các thông tin khác mà khách hàng cung cấp mà không cần thông báo trước.

 

- Khi hàng về kho Việt Nam, sau 7 ngày làm việc kể từ thời điểm thông báo trên hệ thống quản lý đơn hàng của VNL, nếu khách hàng không yêu cầu giao hàng hoặc đến nhận hàng, VNL sẽ không chịu trách nhiệm về các rủi ro phát sinh liên quan đến hàng hóa của khách hàng trong thời gian lưu kho. 

 

- Hệ thống VNL sẽ tự động tiến hành truy thu tài chính đối với các đơn hàng chưa thanh toán đầy đủ tiền hàng, phí vận chuyển hoặc phí dịch vụ.

- Khi hàng của khách hàng đã về đến kho Việt Nam của VNL, VNL sẽ chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề ngoài ý muốn nào xảy ra với các cơ quan chức năng.

 

- VNL sẽ không chịu trách nhiệm sau khi hàng hóa đã rời khỏi kho của VNL.

 

IV. CHÍNH SÁCH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI DỊCH VỤ

 

1. Thời Gian Tiếp Nhận Và Xử Lý Khiếu Nại

 

a. Thời gian khách hàng gửi khiếu nại: Trong vòng 24h sau khi nhận được hàng.

 

b. Cách thức gửi khiếu nại: Khách hàng làm đơn khiếu nại trực tiếp trên hệ thống quản lý đơn hàng của Vietnam Logistics.

 

c. Hình thức liên lạc: Nhân viên Vietnam Logistics sẽ trao đổi với khách hàng thông qua điện thoại hoặc trao đổi qua zalo về vấn đề của hàng hóa.

 

d. Thời gian tiếp nhận khiếu nại: Vietnam Logistics sẽ tiếp nhận khiếu nại trong vòng 1 ngày làm việc kể từ khi khách hàng có khiếu nại.

 

e. Thời gian xử lý khiếu nại: Thời gian Vietnam Logistics xử lý khiếu nại khoảng 2-5 ngày tùy thuộc vào các trường hợp sau: 

 

- Đối với khiếu nại phát sinh lỗi từ Vietnam Logistics: Vietnam Logistics sẽ xử lý trong vòng 3 ngày làm việc trong trường hợp không bị gián đoạn trong quá trình trao đổi và liên lạc với khách hàng về phương án xử lý.

 

- Đối với lỗi phát sinh từ bên thứ ba ( nhà cung cấp, đơn vị vận chuyển,...): Vietnam Logistics sẽ phải trao đổi và làm việc với các đơn vị này để có được thông tin và xử lý khiếu nại. 

 

2. Quy Định Về Khiếu Nại

 

a. Trường hợp sau khi giao dịch xong, do shop hết hàng, hay không còn đủ số lượng hàng như khách hàng cần đặt, số tiền thừa còn lại sau khi giao dịch thành công, Vietnamlogistics sẽ hoàn lại vào ví trên Vietnamlogistics cho khách hàng.

 

b. Khi khách hàng đã lên đơn hàng, nếu khách hàng chọn thuộc tính không chính xác dẫn đến: nhầm size, nhầm mầu, sai chủng loại... Vietnamlogistics sẽ không chịu trách nhiệm.

 

c. Trường hợp khách hàng đã chọn chính xác thuộc tính và số lượng hàng hóa, mà Vietnamlogistics đặt sai hàng, thì Vietnamlogistics sẽ hoàn lại 100% giá trị tiền hàng cho khách hàng.

 

d. Vietnamlogistics sẽ không kiểm đếm khi nhận hàng của Nhà cung cấp phía Trung Quốc, nên khi nhận hàng, khách hàng thực hiện kiểm đếm và báo lại số lượng. Nếu khách hàng báo thiếu, Vietnamlogistics sẽ hỗ trợ việc khiếu nại đòi lại tiền từ Nhà cung cấp Trung Quốc.

 

 e. Trường hợp Nhà cung cấp xác nhận giao thiếu và đồng ý hoàn lại tiền, Vietnamlogistics sẽ hoàn lại cho khách hàng theo số tiền Nhà cung cấp trả lại.

 

 f. Trường hợp Nhà cung cấp không xác nhận thiếu, và không hoàn lại tiền, Vietnamlogistics không có trách nhiệm phải hoàn trả khách hàng.

 

 g. Đối với các chế độ về bảo hành sản phẩm, khách hàng có trách nhiệm tham khảo trực tiếp từ Nhà cung cấp (thông tin trên website hoặc trực tiếp liên hệ). Nếu cần thiết Vietnam Logistics sẽ trao đổi với Nhà cung cấp về các yêu cầu của khách hàng, nhưng Vietnam Logistics không chịu trách nhiệm về các chính sách bảo hành.

 

 h. Trường hợp do lỗi của Nhà cung cấp gửi sai, hoặc đóng gói sai quy cách dẫn đến vỡ hỏng hàng hóa, Vietnam Logistics sẽ đứng ra khiếu nại, nếu họ công nhận, Vietnam Logistics sẽ yêu cầu họ thực hiện các biện pháp khắc phục sau:

 

- Yêu cầu Nhà cung cấp giảm giá,hoặc đổi lại hàng mới bồi thường cho hàng vỡ hỏng, nếu họ chấp thuận, phần tiền giảm giá, hoặc hàng được bồi thường, Vietnam Logistics hoàn trả khách hàng khi nhận được tiền hoặc hàng từ Nhà cung cấp Trung Quốc trả lại.

 

- Chuyển ngược hàng trở lại Trung Quốc: Vietnam Logistics sẽ lấy thông tin địa chỉ của shop Trung Quốc để khách hàng gửi hàng trở lại Trung Quốc. Sau khi có mã vận đơn gửi hàng lại shop Trung Quốc, Vietnam Logistics sẽ yêu cầu shop trả lại tiền hàng cho khách hàng.

 

 V. CHÍNH SÁCH BỒI THƯỜNG

 

1. Trường Hợp Mua Sai Hoặc Thiếu Hàng

 

a. Đối với trường hợp nhân viên VNL mua sai hàng hoặc mua thiếu hàng, VNL sẽ bồi thường 100% giá trị tiền hàng và phí mua hàng đối với các sản phẩm sai hàng, thiếu hàng.

 

b. Đối với trường hợp khách hàng lên đơn sai thuộc tính không chính xác dẫn đến: nhầm size, nhầm màu, sai chủng loại,...VNL sẽ không chịu trách nhiệm.

 

c. Đối với trường hợp lỗi do nhà cung cấp phát sai hàng hoặc thiếu hàng thì VNL sẽ hỗ trợ việc khiếu nại đòi lại tiền từ nhà cung cấp Trung Quốc:

- Trường hợp nhà cung cấp xác nhận giao thiếu và đồng ý hoàn lại tiền, VNL sẽ hoàn lại cho khách hàng theo số tiền nhà cung cấp trả lại.

- Trường hợp cung cấp không xác nhận thiếu và không hoàn lại tiền, VNL không có trách nhiệm phải hoàn trả khách hàng.

 

2. Trường Hợp Hàng Hoá Bị Thất Lạc

 

a. Trường hợp hàng hóa bị thất lạc do nguyên nhân chủ quan của VNL, VNL bồi thường 100% giá trị hàng hóa và các phí dịch vụ liên quan. 

 

b. Trường hợp hàng hóa bị thất lạc do các bên vận chuyển thứ 3 mà không phải di VNL, VNL không chịu trách nhiệm bồi thường. Việc bồi thường hàng hóa là do sự thỏa thuận riêng của khách hàng với đơn vị vận chuyển đó.

 

3. Chính Sách Đối Với Hàng Hoá Đóng Kiện Gỗ

 

a. Trường hợp khách hàng có sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ:

 

- VNL hoàn 100% giá trị thiệt hại và phí đóng gỗ nếu lỗi phát sinh do VNL không thực hiện đúng các yêu cầu đóng gỗ của khách hàng.

 

- Trường hợp xảy ra hư hỏng ngoài ý muốn và không kiểm soát được trong quá trình vận chuyển, VNL sẽ thương lượng với khách hàng để đưa ra mức bồi thường hợp lý nhất.

 

b. Trường hợp khách hàng không sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ: 

 

- Trong quá trình vận chuyển phát sinh trường hợp hỏng hóc, VNL sẽ thương lượng mức bồi thường với khách hàng. 

 

- Đối với những trường hợp hàng hóa dễ vỡ mà VNL đã khuyến cáo khách hàng, nếu hàng hóa vẫn xảy ra hỏng hóc vì những lý do không kiểm soát được, khách hàng vui lòng chịu mọi tổn thất. 

 

4. Chính Sách Đối Với Hàng Hoá Quấn Bóng Khí

 

- Đối với các sản phẩm có nguy cơ vỡ hỏng cao: Khi VNL đã khuyến cáo với khách hàng trước đó về rủi ro vận chuyển, trong trường hợp hàng hóa về Việt Nam bị hư hỏng, dù khách hàng có sử dụng dịch vụ quấn bóng khí hay không, VNL sẽ từ chối xử lý các khiếu nại liên quan đến vỡ hỏng.

 

- Đối với những sản phẩm thông thường: VNL không có khuyến cáo đến khách hàng về rủi ro vận chuyển. Trường hợp khách hàng có sử dụng dịch vụ đóng gói quấn bóng khí VNL sẽ thương lượng mức bồi thường dựa trên mức độ vỡ hỏng của sản phẩm.

 

5. Chính Sách Đối Với Các Đơn Hàng Ký Gửi

 

- Đối với hàng ký gửi VNL không trực tiếp giao dịch với nhà cung cấp của khách hàng, do đó hàng hóa của khách hàng được nhà cung cấp vận chuyển đến, VNL chỉ nhận hàng theo số kiện khách hàng đã kê khai. Vì vậy, VNL không chịu trách nhiệm đối với tình trạng hư hỏng của hàng hóa.

 

- Đối với những khách hàng có dùng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa, trường hợp xảy ra mất hàng hóa, hàng hóa bị vỡ hỏng, VNL bồi thường 100% giá trị hàng hóa mà khách hàng kê khai.

 

- Đối với những khách hàng không dùng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa, trường hợp xảy ra mất hàng hóa do VNL sẽ bồi thường cho khách hàng gấp 5 lần số tiền vận chuyển.

 

- Trường hợp khách hàng cố tình ký gửi hàng cấm, nếu xảy ra rủi ro khách hàng phải chịu toàn bộ trách nhiệm.


6. Chính Sách Bảo Hiểm Hàng Hoá Của Vietnam Logistics

 

Bảo hiểm hàng hóa = 3% x Giá trị đơn hàng

 

- Bảo hiểm hàng hóa chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm đối với trường hợp hàng hóa xảy ra vỡ hỏng, móp méo hoặc mất mát do quá trình vận chuyển. 

 

- Bảo hiểm hàng hóa chúng tôi không chịu trách nhiệm đối với những hàng hóa nhà cung cấp gửi có chất lượng không như mong muốn. VNL chỉ có trách nhiệm phản ánh và trao đổi lại với shop để đòi quyền lợi giúp khách hàng nếu được. 

 

- VNL chỉ là đơn vị trung gian mua theo yêu cầu của khách hàng nên sẽ không giải quyết vấn đề chất lượng hàng hóa.

 

- Đối với các đơn hàng đặt hàng tại Xianyu, yêu cầu khách hàng mua bảo hiểm 5% trước khi đặt để nhận chính sách bồi thường 100% giá trị hàng hóa.

 

VI. QUY ĐỊNH LƯU KHO VÀ TÍNH PHÍ LƯU KHO

 

- Thời gian lưu hàng hóa tại kho của Vietnam Logistics không quá 7 ngày kể từ khi hàng về tới kho của VNL tại Việt Nam. Nếu có thay đổi thì khách hàng phải có nghĩa vụ thông báo cho VNL và phải được chấp thuận của VNL.

 

- Thời gian lưu kho thêm không quá 7 ngày. Trong trường hợp quá 10 ngày ( tính từ khi hàng về đến kho VNL) mà khách hàng vẫn chưa nhận hàng thì VNL sẽ tính phí lưu kho từ thời điểm quá hạn là 1% giá trị đơn hàng/ngày. 

 

- Đối với hàng hóa lưu kho quá 30 ngày, khách hàng không nhận hàng hoặc không liên lạc được thì VNL sẽ có quyền thanh lý hàng hóa.



 

                                                                                                                                                                                                Trân trọng