Thủ Tục Nhập Khẩu Tủ Sấy Dụng Cụ Y Tế Từ Trung Quốc

Ngày tạo: 2024-07-24 17:26:15

Trung Quốc là một trong những nhà sản xuất thiết bị y tế lớn nhất thế giới, cung cấp đa dạng các sản phẩm từ dụng cụ y tế cơ bản đến thiết bị công nghệ cao, và cũng là một trong những quốc gia cung cấp thiết bị y tế chính tại Việt Nam. Thủ tục nhập khẩu tủ sấy dụng cụ y tế đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về các quy định nhập khẩu nghiêm ngặt. Hãy cùng Vietnam Logistics tham khảo bài viết sau để nắm bắt thông tin cần thiết về quy trình nhập khẩu tủ sấy dụng cụ y tế từ Trung Quốc. 

 

Tủ sấy dùng trong y tế là gì?

 

Tủ sấy dụng cụ y tế là thiết bị chuyên dụng với chức năng chính dùng để diệt khuẩn và tiệt trùng dụng cụ y tế bằng các phương pháp sấy phổ biến như sấy nhiệt khô, sấy tia UV, sấy chân không được sử dụng phổ biến và rộng rãi tại các cơ sở dịch vụ y tế, bệnh viện và phòng thí nghiệm. 

 

Các dụng cụ có thể sử dụng trong tủ sấy có thể kể đến như: dao mổ, kéo, kẹp, mặt nạ thở, ống nghiệm, kim tiêm, kẹp nha khoa,... có thể khử trùng hiệu quả và sử dụng an toàn trong quá trình chăm sóc bệnh nhân. 

 

Hiện nay, Trung Quốc sản xuất nhiều loại tủ sấy dụng cụ y tế được trang bị hệ thống điều khiển điện tử thông minh, cho phép cài đặt và giám sát nhiệt độ, thời gian sấy và các thông số khác một cách chính xác với đa dạng kích thước và công suất từ nhỏ, trung bình đến lớn.

 

 

Tại sao nên nhập khẩu tủ sấy từ Trung Quốc?

 

 

Hiện nay, nhu cầu nhập khẩu dụng cụ y tế từ Trung Quốc về Việt Nam rất lớn. Trung Quốc là một trong những quốc gia có ngành sản xuất công nghiệp thiết bị y tế mạnh mẽ, với quy mô lớn, khả năng sản xuất các thiết bị y tế hiện đại, chất lượng cao, và đa dạng về mẫu mã. Điều này giúp chi phí nhập khẩu từ Trung Quốc trở nên hợp lý, giá thành rẻ hơn so với nhập khẩu từ các nước khác. Đặc biệt, tủ sấy tiệt trùng dụng cụ y tế được sản xuất tại Trung Quốc được lòng thị trường Việt Nam chủ yếu bởi các yếu tố chính sau đây:

 

Giá thành phải chăng

 

So với các mặt hàng thiết bị y tế nhập khẩu từ các nước khác, thiết bị y tế nhập khẩu từ Trung Quốc có lợi thế cạnh tranh về giá cả bởi nhiều yếu tố. Vị trí địa lý gần giúp khoảng cách vận chuyển ngắn hơn, giảm chi phí vận chuyển và rút ngắn thời gian nhận hàng. Quy mô sản xuất lớn tại Trung Quốc giúp giảm chi phí sản xuất, đồng thời nguồn cung phong phú tại thị trường nội địa cũng góp phần làm giảm giá thành sản phẩm.

 

Đảm bảo chất lượng và sự đa dạng

 

Các nhà sản xuất thiết bị y tế Trung Quốc không ngừng cải tiến về công nghệ và phát triển, giúp họ sản xuất ra nhiều trang thiết bị y tế hiện đại và đa dạng. Với đội ngũ kỹ sư và chuyên gia giàu kinh nghiệm, đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, hỗ trợ từ chính phủ, và nguồn nhân lực chất lượng cao, Trung Quốc luôn đảm bảo chất lượng và sự đa dạng của các sản phẩm y tế. 

 

Nguồn hàng dễ tiếp cận

 

Với nguồn hàng phong phú và dễ tiếp cận, hàng hoá trang thiết bị y tế sản xuất tại Trung Quốc có thể tìm kiếm thông qua nhiều nguồn phân phối chất lượng. Các nhà phân phối tại Việt Nam, nhập khẩu trực tiếp từ các xưởng sản xuất Trung Quốc, hoặc qua các trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc đều là những kênh mua hàng phổ biến. Tuy nhiên, người mua cần lưu ý lựa chọn những nguồn cung cấp uy tín và chất lượng để đảm bảo đúng thông số kỹ thuật và chất lượng sản phẩm khi về đến Việt Nam.

 

Quy trình nhập khẩu tủ sấy dụng cụ y tế 

 

Để nhập khẩu tủ sấy dụng cụ y tế chính ngạch từ Trung Quốc, doanh nghiệp cần phải lưu ý một số vấn đề trong quá trình thực hiện nhập khẩu sau đây:

 

Hồ sơ nhập khẩu tủ sấy gồm có:

- Commercial Invoice (Hoá đơn thương mại)

- Packing List (Phiếu đóng gói)

- Bill of Lading (Vận đơn)

- Bản phân loại B/C (Tuỳ theo mục đích sử dụng của tủ sấy dụng cụ y tế, trang thiết bị có thể là loại B hoặc C được quy định theo Thông tư 05/2022/TT-BYT )

- Công bố B hoặc Lưu hành C (Giấy phép nhập khẩu đã có trước đó)

- Các chứng từ khác: Giấy chứng nhận xuất xứ nguồn gốc, giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm,...

 

HS CODE: 8419 8919

 

Khi nhập khẩu tủ sấy dụng cụ y tế, Doanh nghiệp cần có Giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế. Trường hợp Doanh nghiệp chưa có Giấy phép nhập khẩu thì phải có sổ đăng ký lưu hành hoặc giấy phép nhập khẩu theo quy định của pháp luật.

 

 

 

 

Hồ sơ xin giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế bao gồm:

- Văn bản đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế

- Tài liệu mô tả tóm tắt kỹ thuật trang thiết bị y tế bằng tiếng Việt 

- Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng của cơ sở sản xuất của trang thiết bị y tế đó, trong đó phải bao gồm xác nhận của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu.

- Tài liệu khác được yêu cầu tuỳ theo mục đích nhập khẩu (mục đích nghiên cứu, mục đích đào tạo, mục đích viện trợ, mục đích chữa bệnh cá nhân) được quy định.

 

Sau khi nộp hồ sơ xin cấp giấy phép nhập khẩu, Bộ Y tế sẽ tiến hành xử lý trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. Trong trường hợp cần bổ sung hoặc sửa đổi hồ sơ, doanh nghiệp sẽ có thời hạn 60 ngày kể từ ngày Bộ Y tế gửi văn bản yêu cầu. Nếu việc bổ sung hoặc sửa đổi không được hoàn thành trong thời hạn này, doanh nghiệp sẽ phải tiến hành lại toàn bộ quy trình nộp hồ sơ từ đầu.

 

Vietnam Logistics - Vận chuyển chính ngạch từ Trung Quốc hỗ trợ bạn nhập khẩu tủ sấy dụng cụ y tế một cách nhanh chóng, với thủ tục hải quan chuyên nghiệp và đầy đủ giấy tờ hợp pháp. Với nhiều năm kinh nghiệm nhập khẩu hàng hoá từ Trung Quốc, chúng tôi giúp bạn tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí trong quá trình vận chuyển. Liên hệ số điện thoại 0944.579.420 để được hướng dẫn và tư vấn về tủ sấy dụng cụ y tế cũng như các trang thiết bị y tế khác.